Đài phun nước nhỏ nhắn sẽ gợi mở cho không gian nhà bạn thêm sinh động

Đài phun nước nhỏ nhắn sẽ gợi mở cho không gian nhà bạn thêm sinh động

Đài phun nước mini đặt trong nhà có cấu tạo và nguyên lí hoạt động giống với đài phun nước truyền thống nhưng nhỏ hơn. Với lợi thế thiết kế độc đáo kết hợp cùng với hồ cá cảnh xinh xắn, có thể dễ dàng trang trí ở nhiều nơi trong gia đình tạo không gian thoáng mát.

Chúng ta thường bắt gặp đài phun nước ở các công viên khu công cộng…Đài phun nước mini trong nhà là một khái niệm còn khá mới. Đây là mẫu đài phun nước được lắp đặt trong nhà với kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với kiểu truyền thống. Nó được lắp đặt trong nhà tạo nét riêng tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Đài phun nước mini tạo điểm nhấn cho không gian

Lưu ý khi lắp đặt đài phun nước trong nhà

Theo phong thủy bất cứ vật nào cũng có vị trí riêng của nó. Vì thế đài phun nước mini lắp đặt trong nhà cũng phải được bố trí phù hợp với phong thủy. Trước khi lắp đặt đài phun nước trong nhà bạn nên xem xét kĩ vị trí lắp đặt nó cho phù hợp để đem lại vượng khí cho gia đình tránh để phản tác dụng đem tà khí vào nhà. Xét theo Ngũ hành, đài phun nước thuộc hành Thủy, đại diện cho năng lượng.

Xét trên thuyết tương sinh – tương khắc, đài phun nước thuộc hành Thủy vì thế khi lắp đặt nên tránh những nơi thuộc hành Hỏa, điển hình như gầm cầu thang hay hướng nam của căn nhà và một số nơi dùng lửa như phòng bếp. Ngoài ra phòng tắm hay phòng ngủ cũng cần phải tránh. Vị trí đẹp nhất trong nhà thích hợp thi công đài phun nước chính là phòng khách. Đây là bộ mặt của ngôi nhà mang yếu tố phong thủy thể hiện tài khí của gia chủ.

Các ngôi nhà có thiết kế và kích thước khác nhau nên tùy thuộc vào đặc điểm của từng ngôi nhà mà cách chọn vị trí cho đài phun nước sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đa số công trình thường chọn hướng Đông hoặc Đông Nam để đặt đài phun nước. Đây là hướng của dòng dảy, hướng tốt giúp tăng lộc, hút tiền tài, vượng khí.

Lưu ý khi bố trí đài phun nước trong phòng cho hợp lý

Tuy nhiên, khi bố trí đài phun nước trong nhà cần tránh đặt ngược hướng mặt về phía lối ra của căn nhà. Như vậy đài phun nước sẽ phản tác dụng. Đặt đài phun nước hướng ra ngoài mặt tiền của ngôi nhà đúng vị trí sẽ giúp vượng khí, đem đến tài vận, may mắn, sức khỏe và trấn áp tà khí cho căn nhà.

Cách bố trí đài phun nước mini trong nhà

Do kích thước nhỏ nên các bộ phận của đài phun sẽ rất nhỏ nên việc thiết kế và thi công cũng sẽ khó khăn hơn. Đài phun nước mini tuy nhỏ nhưng vẫn cần đảm bảo cấu tạo cơ bản. Để làm được điều đó, đài phun nước trong nhà cần được trang bị:

  • Bể chứa nước thường được làm bằng chất liệu xi măng, bê tông hoặc bình gốm cỡ lớn. Tùy theo diện tích của căn nhà và sở thích của gia chủ mà kích thước của đài phun nước có sự thay đổi để đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà tránh chiếm quá nhiều diện tích.
  • Để phun nước lên cao và để tránh bị lộ máy bơm nước được lắp chìm trong lòng bể chứa hoặc ẩn dưới chậu trồng cây, chậu cây cảnh

Thi công sân vườn có xen đài phun nước quanh chậu cây cảnh

  • Đường ống dẫn nước có thể làm bằng chất liệu là nhựa hoặc cao su kết nối có kích thước nhỏ độ bền cao và dễ lắp đặt.
  • Đầu phun nước cho phép tạo hình nước được phun. Do đó gia chủ có thể lựa chọn theo sở thích của mình về số lượng vòi phun, cách sắp xếp cũng như loại đầu phun nước.
  • Đài phun nước được trang bị lưới lọc cặn bẩn giúp loại bỏ bớt chất lắng đọng giúp nguồn nước luôn trong tình trạng sạch sẽ. Như vậy, đài phun nước sẽ không sinh ra nguồn bệnh hoặc ảnh hưởng đến phong thủy.
  • Hệ thống ánh sáng là lựa chọn thêm cho gia chủ gồm đèn led âm nước, đèn chiếu sáng trang trí bên ngoài, sỏi đá, cây cối…
  • Tủ điện kết nối phần mềm điều khiển trên điện thoại.

Bạn đang chuẩn bị xây dựng công trình cho nhà mình hay muốn thay đổi không gian trở nên gần gũi với tự nhiên hãy liên hệ với chúng tôi qua.

Website: https://www.inogarden.vn/ 

Hotline: 0886 83 89 36

Email: inogarden.vn@gmail.com

Địa chỉ: Số 5/11 Nguyễn Thị Căn – P Tân Thới Hiệp – Q12 – TP.hcm

0888774786