4 tác dụng của cây phong thủy trồng trong nhà theo tuổi mà bạn chưa biết

Cây cảnh hiện nay có tác dụng rất lớn trong nhiều khía cạnh với một căn nhà. Bởi vậy, nếu bạn tận dụng được điều đó, cây phong thủy sẽ là sản phẩm mà gia đình bạn không thể thiếu.

Cuộc sống con người ngày càng được nâng cao, bởi vậy, những loại cây phong thủy là không thể thiếu trong một ngôi nhà. Cây cảnh giúp tăng độ thẩm mỹ, hòa hợp không gian và mang ý nghĩa phong thủy rất cao đặc biệt là cây theo tuổi. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về những tác dụng của các loại cây đó mà có thể bạn chưa biết tới ngay sau đây.

4 lợi ích của cây xanh theo tuổi

1. Phối hợp không gian sống

Những chậu cây xanh nhỏ rất phù hợp cho việc phối hợp không gian của bạn trở nên hài hòa hơn. Bạn đã bao giờ tự trang trí nội thất cho căn nhà mà không biết làm sao để các đồ nội thất có tính kết nối với nhau hay chưa? Cây phong thủy chính là sợi dây kết nối dành cho vấn đề này. Những đồ nội thất được sắp xếp đúng vị trí, khi thêm cây phong thủy trồng trong nhà làm điểm nhất sẽ không bị rời rạc. Nhờ đó, căn phòng của bạn sẽ hướng tới phong cách mà bạn lựa chọn rõ ràng hơn.

Cây phong thủy đặt trong nhà

2. Điều tiết không khí trong lành

Như chúng ta đã biết, cây xanh giúp quang hợp và tương phản với quá trình hô hấp của con người. Cây phong thủy hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí oxi chính là điều khiến cho các loại cây ngày càng được ưa chuộng. Đặt cây trong nhà không chỉ giúp làm đẹp mà còn mang lại không gian trong lành hơn. Không khí trong phòng, nhất là phòng làm việc sẽ không bị ngột ngạt bởi sự điều tiết môi trường của cây xanh. Để làm được điều này, bạn cần đặt lượng cây phong thủy để bàn hoặc những loại cây lớn hơn một cách phù hợp thì cây mới có thể điều tiết không khí một cách tốt nhất.

Lợi ích của cây phong thủy

3. Giá trị thẩm mỹ cao

Cây xanh mang tới giá trị thẩm mỹ khi thể hiện được cá tính và con mắt thẩm mỹ của chủ sở hữu. Khi kết hợp cây xanh trong nhà, không gian của bạn sẽ như bừng sáng với sức sống của màu xanh mà cây mang lại. Mỗi loại cây có một hình dáng khác nhau, tạo nên những nét thẩm mỹ khác biệt. Khi đứng cạnh nhau, các loại cây này lại rất ăn khớp, phù hợp với phong cách hiện đại của con người thời nay. Các căn hộ cao cấp hiện nay không thể không thiếu những góc cây xanh thậm chí là vườn cây ban công.

4. Giá trị phong thủy

Cây phong thủy hẳn là mang lại ý nghĩa phong thủy rất lớn khi mỗi loại cây lại có một ý nghĩa khác nhau. Nhiều loại cây tượng trưng cho sự cát tường, phát lộc, may mắn, nhiều loại cây lại giúp bảo vệ gia đình khỏi những luồng khí độc hại. Nếu biết đặt cây ở những vị trí phù hợp, cây xanh sẽ mang lại vượng khí tốt cho gia đình. Bạn có thể tham khảo một số loại cây như cây hoa đá, cây xương rồng, cây phát tài, cây kim ngân, cây thiết mộc lan, cây ngọc ngân, cây thanh lan…

Cây phong thủy thẩm mỹ

Bên cạnh đó, lựa chọn chậu trồng cây phù hợp là điều bạn cần quan tâm. Điều đó giúp bạn có thể di chuyển cây một cách dễ dàng hơn, nhất là khi chuyển cây từ phòng này sang phòng khác hay chuyển cây ra vườn. Các loại chậu phổ biến hiện nay là gốm sứ bát tràng, chậu xi măng, chậu đá, chậu nhựa…

Như vậy, cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng với đời sống con người ngày nay. Những lợi ích mà cây phong thủy mang lại không chỉ giới hạn ở đó mà còn tùy theo mục đích của con người. 

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua:

Website: https://www.inogarden.vn/

Hotline: 0886 83 89 36

Email: inogarden.vn@gmail.com

Địa chỉ: Số 5/11 Nguyễn Thị Căn – P Tân Thới Hiệp – Q12 – TP.hcm

Xem thêm

Lưu ý khi đặt cây phong thủy trồng trong nhà

Top 5 cây phong thủy trồng trong nhà mang lại may mắn, tài lộc

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo

Chat