Bí quyết trang trí sân vườn đẹp thu hút tài lộc bắt kịp xu hướng 2022

chậu trồng cây hình thú

Có thể nói decor sân vườn hiện nay đang là xu hướng được nhiều gia đình yêu thích. Một mẫu thiết kế nhà sẽ trở nên hoàn thiện và thu hút hơn với thiết kế tiểu cảnh xanh. Nếu bạn đang có nhu cầu về việc deocr sân vườn độc đáo mới lạ có thì có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây.Hi vọng những Bí quyết trang trí sân vườn đẹp thu hút tài lộc bắt kịp xu hướng 2022 mà chúng tôi chia sẻ trong phạm vi bài viết này, sẽ giúp bạn sớm hoàn thiện những ý tưởng cũng như những phương án ngoại thất công trình một cách nhanh nhất.

Những lý do khiến công trình decor sân vườn luôn được ưa chuộng hiện nay

Thiết kế sân vườn hiện đại, đẹp mắt hiện đang là xu hướng thiết kế được nhiều chủ đầu tư yêu thích. Sân vườn thiết kế đẹp không chỉ mang đến không gian sống có giá trị tinh thần cao, giúp bạn thư giãn, nó còn giúp ngôi nhà có tính thẩm mĩ hoàn hảo hơn. Mặt khác thiết kế sân vườn thường liên quan đến yếu tố phong thủy, do đó nếu thiết kế đúng chuẩn các yêu cầu phong thủy, bạn có thể giúp ngôi nhà của mình tăng sinh khí.

Thiết kế sân vườn đẹp cũng là cách bạn có thể che đi những điểm khuyến khuyết của mặt bằng, từ đó giúp ngoại thất và mặt tiền của ngôi nhà có sức cuốn hút mạnh hơn.

Thiết kế sân vườn với không gian xanh mát đặc biệt có ý nghĩa quan trọng với những  mẫu nhà phố, biệt thự hiện đại.

♦ Với những mẫu nhà phố, diện tích xây dựng bị hạn hẹp, sân vườn được xem như giải pháp hóa giải không gian. Không gian xanh giúp mẫu nhà phổ trở nên đẹp mắt, thông thoáng và giàu tính thẩm mĩ cao hơn. Tiểu cảnh sân vườn xanh này có thể được tận dụng thiết kế ở sân trước, giếng trời trong nhà hoặc trên sân thượng.

♦ Với những mẫu biệt thự, sân vườn điểm tô những nét hoàn hảo cuối cùng cho không gian sang trọng. Một mẫu biệt thự hiện đại, đắt tiền không thể thiếu bóng của sân vườn tiểu cảnh xanh. Sự xuất hiện của sân vườn, tạo nên dòng sinh khí, chuyển lưu dòng vượng khí cho ngôi nhà. Chính vì lẽ đó, nhiều chủ đầu tư cực kỳ yêu thích không gian sân vườn của gia đình mình thật rộng lớn.

Từ ý nghĩa thẩm mĩ, ý nghĩa phong thủy, ý nghĩa kết nối không gian và là nới để thư giãn và thả hồn sau một ngày làm việc mệt mỏi, việc thiết kế sân vườn cần phải được chú trọng.

Bí quyết trang trí sân vườn đẹp thu hút tài lộc bắt kịp xu hướng 2022

Nguyên tắc là khung xương, những điểm cốt yếu bạn cần phải làm và đạt được nếu như bạn muốn sở hữu một không gian sân vườn hiện đại và giàu tính thẩm mĩ cao.

  •  Lựa chọn hình khối bố trí

Mẫu sân vườn đẹp nên sử dụng các hình dạng toán học để bố trí  không gian như hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hoặc những đường thẳng kéo dài nhằm tạo ra sự khác biệt trong các mẫu thiết kế. Thiết kế sân vườn cần có sự tính toán và cái nhìn tổng quan về cách bố trí hình khối, từ đó có kế hoạch triển khai chi tiết và cụ thế hóa các yếu tố hạng mục hoàn thiện.

  • Tránh sự lặp lại

Muốn có một mẫu sân vườn đẹp và hiện đại, cần có cách bố trí khoa học và ấn tượng. Để có cách bố trí đẹp mắt, bạn cần chú ý đến cách bố trí các chi tiết. Nên hạn chế và tránh sự lặp đi lặp lại quá nhiều trong sân nhỏ. Việc này sẽ khó tạo hiệu ứng thẩm mĩ cũng như khó tạo được sự liên kết, dễ trở nên nhàm chán, thiếu sự tinh tế. Từ đó khu vườn của gia đình bạn có thể không đảm nhiệm được hết những chức năng vốn có của nó.

  • Chú ý đến sự đa dạng

Khôn phải cứ tránh lặp lại là đa dạng. Khu vườn tràn đầy hương sắc với sự xuất hiện và cách bố trí đa dạng. Đa dạng nhưng phải có nguyên tắc, nghĩa là có sự chọn lọc kỹ càng, tinh tế. Đa dạng những phải ở trong chỉnh thể thống nhất. Một không gian có hoa, có cỏ, có nước non, có chim chóc, trăm hoa đua nở, vạn hoa tỏa hương, còn gì tuyệt vời hơn khi ngày ngày bạn được đắm chìm trong không gian sống yên bình nhu thế.

  • Chú ý đến sự cân bằng

Sự cân bằng về tổ chức sắp xếp cùng với cách bố trí khoa học sẽ tạo thành một chỉnh thể thống nhất trong khu vườn của bạn. Chủ đề mảnh vườn nhỏ của bạn sẽ được thể hiện rõ nét mà không cần mất thời gian thuyết minh quá nhiều.

  • Chú ý đến điểm nhấn

Sự phân bố chính phụ luôn có vai trò quan trọng trong việc thể hiện hiệu ứng thẩm mĩ. Kiến trúc sư luôn cố gắng tạo ra một vài điểm nhấn trong tổng thể cân bằng của mảnh vườn nhỏ, để không gian có sức sống và dễ nhận biết hơn. Điểm nhấn thu hút có tác dụng giúp cân bằng, dễ gây thiện cảm và sự chú ý hơn.

  • Chú ý đến trình tự sắp xếp

Bố cục có ảnh hưởng quan trọng đến tính thẩm mĩ. Trình tự có tác động lớn sự thuận tiện trong việc di chuyển và chăm sóc cây cảnh. Khi thiết kế sân vườn đẹp, bạn cần phải chú ý đến sự thuận tiện, trình tự logic sắp xếp theo tính năng của các loại cây tiểu cảnh để thuận tiện cho việc chăm sóc sau này.

Hướng dẫn thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn tiểu cảnh sân vườn đẹp, hãy lắng nghe những cách bài trí cũng như những mẹo hay của chúng tôi như sau:

  • Chọn tiểu cảnh sân vườn

Bạn có thể chọn một trong hai hình thức tiểu cảnh sân vườn sau:

  • Tiểu cảnh khô
  • Tiểu cảnh nước

+ Tiểu cảnh động: vòi nước, thác nước

+ Tiểu cảnh tĩnh: mặt nước yên bình, tĩnh lặng

  • Vị trí bố trí sân vườn đẹp

Vị trí thích hợp để bố trí sân vườn đẹp, hợp phong thủy và đón được sinh khí cho ngôi nhà là ở trung tâm của sân hoặc sát bờ rào. Mặc dù vị trí bố trí sân phụ thuộc vào khoảng đất rộng hoặc hẹp của sân, tuy nhiên vị trí trung tâm giữa sân là thuận tiện nhất cho việc bố trí tiểu cảnh sân vườn hiện đại.

  • Lựa chọn cây tiểu cảnh trang trí sân vườn

Việc lựa chọn trồng cây nào để trang trí sân vườn, ngoài căn cứ vào tính thẩm mĩ, còn cần căn cứ vào tính chất và môi trường sống, chăm sóc của cây tiểu cảnh đó có thích hợp với gia đình mình không.

Những loại cây thường dùng để trang trí tiểu cảnh gồm có cây trúc nhật, cây dương xỉ cây phong lan, cây trầu bà, cây cỏ lan chi, cây xương rồng, cây kim phát tài, cây chuối rẻ quạt, cây cỏ nhưng, cây cau đỏ, cây mai vạn phúc, cây cọ ta, …

Cây thủy sinh thích hợp trang trí như cây hoa se, hoa súng, rong, rêu, …

Những loại hoa thường dùng để trang trí tiểu cảnh sân vườn đó là cây hoa hồng leo, cây hoa huỳnh liên, cây mai tiểu thư, cây chuối hoa, cây hoa thiên điểu, …

  • Sử dụng thêm đồ trang trí sân vườn

Cách trang trí sân vườn đơn giản nhưng ấn tượng với việc sử dụng thêm các vật trang trí như tượng chú mục đồng, ông già câu cá, các mảng đá được điêu khác tinh xảo, hòn non bộ, …

Việc lựa chọn các chi tiết trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp này phụ thuộc vào sở thích, kinh phí đầu tư của mỗi gia đình. Đồng thời phải có sự tương thích với mặt bằng và không gian sống của mỗi chủ đầu tư.

  • Bố trí ánh sáng cho sân vườn hiện đại

Việc bố trí ánh sáng được xem là điều quan trọng để không gian tiểu cảnh có thể lung linh và tạo hiệu ứng cho ngôi nhà. Ban ngày có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, cho nên việc đầu tư thiết kế ánh sáng chú trọng vào đêm. Khi mà tối đến, ánh sáng lung linh từ khu vườn sẽ giúp bạn tận hưởng bức tranh đêm với những nét đẹp tinh tế, quyết rũ.

XEM THÊM : 

Đơn vị nhận thiết kế thi công đài phun nước chum sành trồng cây decor sân vườn uy tín chuyên nghiệp

INOGARDEN với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng những mẫu thiết kế sân vườn đẹp dành cho nhà phố, biệt thự, nhà mái thái. Với thiết kế khoa học, linh hoạt thích ứng với nhiều không gian va điều kiện mặt bằng. 

Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề INOGARDEN luôn tự tin giúp bạn mãn nhãn và lấp đầy những ý tưởng thiết kế khuyết thiếu cho công trình của gia đình đặc biệt phù hợp với phong thủy giúp thúc đẩy tài lộc.

INOGARDEN đã và đang là đơn vị nhận thiết kế, thi công, cung cấp, lắp đặt thiết bị đài phun nước sân vườn… Với đội ngũ thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống phun nước giàu kinh nghiệm, tay nghề lâu năm. Đảm bảo sẽ tư vấn, mang đến cho bạn không gian tiểu cảnh đài phun nước độc đáo. Mang tính thẩm mỹ cao, an toàn với chi phí tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Chúng tôi luôn hết mình, cháy hết đam mê với nghề. Dù là thi công một tiểu cảnh rất nhỏ hay khi thi công cả một tiểu cảnh nước hoành tráng. Đội ngũ thiết kế, nghệ nhân của chúng tôi đều nghiên cứu kỹ từ khâu ý tưởng, thiết kế cho đến thi công. Làm sao để tác phẩm đài phun nước sân vườn hoàn hảo nhất. Đạt hiệu quả thẩm mỹ ở từng góc độ không gian khác nhau.

Bên cạnh đó những mẫu chum sành trồng sen decor sân vườn cũng được chú trọng và được nhiều khách hàng lựa chọn. Với thiết kế giản dị nhưng khi được sử dụng decor sân vườn luôn mang nét đẹp riêng biệt không hề gây sự nhàm chán mà còn tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao nên chúng tôi đảm bảo được độ bền cao.

Khách cần mua sản phẩm nào vui lòng vào link shopee này để xem giá và đặt hàng trên đấy bạn nhé : https://shope.ee/3AX2yPWPEk

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ kho xưởng : 5/11 Nguyễn Thị Căn Phường Tân Thới Hiệp Quận 12 TPHCM

Hotline : 𝐁𝐚́𝐧 𝐥𝐞̉: 0562126508 – 𝐁𝐚́𝐧 𝐬𝐢̉: 0912246987

0888774786