Review Các loại cây trồng ngập trong nước, trong bể cá dễ tìm tại tphcm

Cây thủy sinh đúng như tên gọi của nó là loài cây sống trong môi trường nước hoặc cần có nước chúng mới có thể sống được. Có những cây sống chìm hẳn dưới mặt nước bên cạnh đó có loài chỉ sống trên mặt nước hoặc một phần thân thể của chúng ngập trong nước mà thôi. Cây thủy sinh trong những bể cá thủy sinh có tác dụng không chỉ làm đẹp mà còn có tác dụng lớn trong quá trình lọc nước bể , chúng làm giảm lượng CO2 và tăng lượng oxy cần thiết cho hô hấp của cá sống trong bể. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cây trồng ngập trong nước mời bạn đọc cùng tham khảo Review Các loại cây trồng ngập trong nước, trong bể cá dễ tìm tại tphcm được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay.

Đặc điểm chung của các loại cây trồng ngập trong nước , trong bể cá

Khác với các loại cây trồng khác , cây thủy sinh không cần đất nền là những cây được trồng trên giá vì ở đất và nguồn sinh dưỡng hòa tan trong nước sẽ giúp cây phát triển. Thay vì lấy chất dinh dưỡng từ đất hay nhờ phân bón ,.. như hầu hết các cây trồng , để cây thủy sinh trưởng , phát triển tốt và luôn xanh tươi, người trồng cây sẽ châm thẳng chất dinh dưỡng hòa tan vào trong hồ thủy sinh.

Cây trồng thuỷ sinh là các loài cây sống dưới nước (nước mặn hay ngọt), có khả năng sinh trưởng và phát triển bình thường trong môi trường này trong một khoảng thời gian dài. Chúng có thể sống hoàn toàn trong nước (các loài tảo biển), một phần trong nước hoặc trong môi trường ẩm ướt như bùn. Một số khác thích ứng với môi trường ngập nước với phần lá nổi lên trên.

Khi muốn trồng cây thủy sinh không đất nề , bạn cần bảo đảm cung cấp đủ CO2 và môi trường nước mát để cây phát triển tốt . Nếu điều kiện kinh tế và không gian nhà bạn , nơi trồng cây không đáp ứng được thiết bị CO2 thì bạn có thể thay thế bằng CO2 dạng lỏng.

Thường khi trồng các bể thủy tinh , người ta sẽ dùng chỉ , dây cước hoặc keo dán chuyên dụng để buộc cố định hoặc giữ các cây thủy sinh không cần đất nền có rễ giả , các cây ra rễ chậm ở những bị trí mình mong muốn , điều đó giúp bể thủy sinh đẹp hơn , có nét riêng hơn.

Review Các loại cây trồng ngập trong nước, trong bể cá dễ tìm tại tphcm

  • Cây súng thủy sinh : 

Cây súng thủy sinh hay còn gọi là cây súng xác pháo. Được biết đến là loại cây đặc trung với lá cây có màu đỏ đậm. Tùy theo ánh sáng sẽ chuyển sang nhạt dần sang màu xanh rất đẹp mắt. Chúng là loại cây được trồng nhiều nhất ở khu vực trung cảnh, có khả năng lọc nước rất tốt. Tuy nhiên bạn cần chú ý cũng cấp ánh sáng cho cây nhé. Vì đây là loại cây cần rất nhiều ánh sáng mới phát triển được.

  • Cây dương xỉ : 

Cây dưởng xỉ thường được sử dụng trong bể thủy sinh để trang trí các khu vực lũa, đá. Khác với đa số các loại cây thủy sinh khác có thể trồng trực tiếp xuống đất nền. Cây dương xỉ lại là loại cây thủy sinh không cần sử dụng đất nền. Bạn nên buộc chúng vào các giá thể cứng hoặc những khối đá trang trí trong bể. Cây cũng không đòi hỏi nhiều về ánh sáng và Co2, do vậy chúng khá dễ trồng và cũng là một hệ thống lọc sống cực kỳ hiệu quả.

  • Cây thủy trúc : 

Khác với những cây trên, cây thủy trúc thường được trồng ở những khu vực ẩm ướt. Chúng không thể sống hoàn toàn trong nước. Do vậy khi trồng cây sẽ phát triển cao hơn thành bể cá. Bạn cần chú ý điều này khi trồng cây để bố trí sao cho hợp lý. Đây là loại cây thủy sinh lọc nước cực tốt. Thâm trí người ta thường trồng chúng xung quanh ao hồ để giải độc cho nước. Nên đây cũng là loại cây bạn rất đáng cân nhắc khi chơi thủy sinh đấy.

  • Rong đuôi chồn :

Rong đuôi chồn có tên khoa học là Egeria Densa , là một trong những loại cây thủy sinh không cần đất nền rất thông dụng và được nhiều người biết đến. Ưu điểm của loại cây thủy sinh này khá là dễ sống . Chỉ trong thời gian ngắn chúng đã có thể sinh trưởng và phát triển rất tốt. Rong đuôi chồn không đòi hỏi quá nhiều về chất dinh dưỡng cũng như thời gian chăm sóc. Bạn chỉ cần để chúng tự do trong bể là được. Tuy nhiên , nhược điểm của rong đuôi chồn là chúng tốn rất nhiều diện tích khi trồng , vì vậy hãy có kế hoạch cắt tỉa cây thật hợp lý để bể cảnh không bị rối và che hết tầm nhìn.

  • Cây trầu bà thủy sinh 

Bên cạnh những tác dụng dễ dàng thấy được của cây trầu bà thủy sinh như thanh lọc không khí, hấp thu khí độc, giảm stress, hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử,…cây Trầu Bà còn có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. 

Đối với người làm sếp: Trồng cây Trầu Bà thể hiện uy quyền, sang trọng và địa vị của bạn thân. Thể hiện ý chí vươn lên mãnh liệt nhằm khẳng định bản thân. Cây còn giúp cho công việc gặp được thuận lợi con đường sự nghiệp hanh thông. Đối với cá nhân, gia đình: Trầu Bà đem đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho người trồng chúng. Hơn nữa chúng còn mang lại tiền tài, bình yên và hạnh phúc.

XEM THÊM :

Khi trồng cây thủy sinh cần chú ý những điều sau:

Chọn chậu, bể thủy tinh phải chọn loại có thân rộng để rễ cây được phát triển tốt, không bị chèn đè lên nhau rất dễ chết. Khi trồng, phải để một khoảng trống giữa gốc cây với phần lá cây để tránh tình trạng lá bị ngập lún, bị hỏng gây ô nhiễm môi trường nước. Cần cung cấp dung dịch dinh dưỡng cho cây thường xuyên để cây được phát triển tốt.

Nếu bạn trồng cây thủy sinh trong bể cá, để cây sinh trưởng bình thường, nên chọn số lượng cây phù hợp với số lượng cá nuôi. Và cần vệ sinh bể cá theo định kỳ để đảm bảo nguồn nước được trong, sạch.

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bình cây thủy sinh bằng cách thả những viên sỏi, bi, hoặc đá màu để có một sản phẩm sinh động, đẹp mắt hơn nhưng không nên bỏ quá nhiều. Đồng thời nên dùng miếng mút xốp để giữ độ ẩm cho gốc và cố định cây thẳng hơn.

THAM KHẢO THÊM NHỮNG MẪU CÂY BONSAI MINI ĐỂ BÀN ĐỘC ĐÁO TẠI INOGARDEN

Bạn đang tìm chỗ bán cây bonsai mini uy tín trên địa bàn TP.HCM? Hiện nay thị trường cây cảnh bonsai khá nhộn nhịp với rất nhiều vườn cây, cửa hàng sỉ và lẻ. Chính điều này khiến bạn bối rối và khó đưa ra quyết định. INOGARDEN chính là một trong cái tên mà bạn có thể an tâm tin tưởng lựa chọn tìm kiếm cho mình mẫu cây bonsai mini để bàn phù hợp. Các loại cây tại đây đều trải qua quy trình sàng lọc kỹ lưỡng trước khi đưa vào thị trường, đảm bảo chất lượng tốt, phù hợp tối đa yêu cầu của khách hàng.

Tại INOGARDEN có đa dạng về loại cây bonsai mini: cây Si bonsai, cây Ngũ Gia Bì bonsai, cây Nhất Chi Mai bonsai, …Sản phẩm đảm bảo 4 tiêu chí: khỏe – đẹp – độc – lạ, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Thường xuyên cập nhật xu hướng mới, cây bán theo mùa, theo dịp đặc biệt. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo dáng thế cây bonsai theo yêu cầu hoặc đơn hàng.

Khách cần mua sản phẩm nào vui lòng vào link shopee này để xem giá và đặt hàng trên đấy bạn nhé : https://shope.ee/3AX2yPWPEk

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa kho xưởng : 5/11 Nguyễn Thị Căn Phường Tân Thới Hiệp Quận 12 TPHCM

Hotline : 𝐁𝐚́𝐧 𝐥𝐞̉: 0562126508 – 𝐁𝐚́𝐧 𝐬𝐢̉: 0912246987

0888774786